Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Cán bộ công an xã đi dân nhớ, ở dân thương - hết lòng vì công việc, gắn bó với Nhân dân

Thứ sáu - 21/06/2024 04:48 170 0
 Khắc ghi lời Bác dạy: “Công an của ta là Công an nhân dân, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc”. Sau khi Bộ Công an thực hiện chủ trương bố trí Công an chính quy đảm nhiệm chức danh Công an xã, các đồng chí Công an ở cơ sở đã thực sự “sống trong lòng dân” và là “chỗ dựa” tin cậy của Nhân dân.
     Thực hiện Đề án đưa lực lượng công an chính quy về cơ sở nhằm chủ động, gần gũi, lắng nghe ý kiến của nhân dân, kịp thời tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết những khó khăn khi người dân cần nên ngay từ những ngày đầu nhận nhiệm vụ đồng chí Thượng úy Hoàng Bá Ngọc - Cán bộ Công an xã Mường Tè đã chủ động bám nắm địa bàn, làm tốt công tác điều tra cơ bản, đi sâu nắm rõ từng hộ, từng người, từng hoàn cảnh cụ thể để thấu hiểu tâm tư, nguyện vọng trong nhân dân, từ đó kịp thời tham mưu, đề xuất chỉ huy đơn vị, chính quyền địa phương đưa ra các giải pháp tháo gỡ những vấn đề còn tồn đọng, không để bức xúc kéo dài. Với mục tiêu cao nhất là hướng tới phục vụ nhân dân, thực sự trở thành những hình ảnh chiến sĩ Công an “đi dân nhớ, ở dân thương”.
     Thực hiện công tác dân vận khéo
    Xác định tầm quan trọng của công tác dân vận, đồng chí đã trực tiếp “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của quần chúng nhân dân, kịp thời nắm bắt, tháo gỡ những khó khăn, giúp đỡ, hướng dẫn nhân dân giải quyết những mâu thuẫn phát sinh trong đời sống. Qua thực hiện tốt công tác dân vận, quần chúng nhân dân đã hiểu và tích cực, chủ động ủng hộ, giúp đỡ, cung cấp nhiều tin báo, tố giác tội phạm có giá trị, hỗ trợ lực lượng công an xử lý kịp thời những hành vi vi phạm liên quan đến ANTT trên địa bàn.
Thượng úy Hoàng Ba

      Trong công tác đấu trang phòng, chống tội phạm
      Để đấu tranh phòng, chống có hiệu quả với các loại tội phạm, TNXH, Đồng chí đã tham mưu chỉ Ban chỉ huy Công an xã thường xuyên duy trì nghiêm chế độ giao ban, trực báo cáo, kịp thời trao đổi tình hình ANTT với Công an huyện, cấp ủy, chính quyền địa phương, từ đó có biện pháp giải quyết triệt để những vấn đề phức tạp về ANTT, không để vụ việc xảy ra kéo dài, phát sinh điểm nóng. Nhờ thực hiện đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, từ năm 2023 đến nay, Công an xã Mường Tè đã và đang thực hiện nhiều đợt “cao điểm” góp phần giữ vững ổn định tình hình ANTT trên địa bàn như: Cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo ANTT Tết Nguyên Đán; Cao điểm “90 ngày, đêm” định danh, xác thực điện tử và tăng cường đẩy mạnh triển khai thực hiện Đề án 06; Cao điểm phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT; Cao điểm vận động người dân thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ…
Cùng với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và TNXH, Đồng chí còn thực hiện tốt công tác quản lý hành chính về trật tự xã hội, nhất là công tác quản lý cư trú, tạm trú, tạm vắng. Tổ chức cho các hộ dân ký cam kết không tàng trữ, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đốt các loại pháo nổ. Cùng với CBCS Công an xã tập trung lực lượng, phương tiện, bố trí ưu tiên tối đa về thời gian đối với người dân, qua đó sớm hoàn thành 2 Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về Dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý căn cước công dân. Trong triển khai thực hiện 02 Dự án, với phương châm làm hết việc không làm hết giờ”, Trực tiếp đồng chí Ngọc và Công an viên đã phối hợp với Đội Cảnh sát quản lý hành chính Công an huyện Mường Tè thu thập thông tin, rà soát, đối chiếu, từ đó làm sạch Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”. Ngoài việc tổ chức thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân, định danh điện tử cho công dân tại trụ sở, đồng chí đã chỉ đạo Công an xã thành lập tổ công tác đến tận nơi làm thủ tục cho người dân có hoàn cảnh đặc biệt như: người già yếu, bệnh tật, gặp khó khăn trong việc đi lại.
Tranh thủ mọi lúc, mọi nơi Thượng úy Hoàng Bá Ngọc – cùng các cán bộ UBND xã xuống cơ sở tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho bà con nhân dân, đặc biệt là tuyên truyền về ẩn họa của việc sử dụng súng săn, súng tự chế, cũng như tác hại, hệ lụy của các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan. Có rất nhiều việc, vất vả đêm hôm, làm thêm giờ và không có thứ 7, Chủ nhật là việc thường tình đối với đồng chí Ngọc và lực lượng Công an xã Mường Tè. Vì vậy, tình hình ANTT ở địa phương ngày một ổn định, niềm tin tưởng, sự an tâm nơi bà con nhân dân ngày một nâng lên từ khi có Công an xã chính quy về cơ sở.
vlcsnap 2024 06 21 15h12m24s584

      Đồng chí Ngọc đã xác định việc gần dân để nghe dân nói, nói dân hiểu, làm dân tin đã tạo cơ sở vững chắc trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định ở địa phương; không tin, không nghe theo luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, nâng cao cảnh giác phòng, chống các loại tội phạm…góp phần xây dựng hình ảnh Công an xã bám cơ sở đã trở thành những hình ảnh quen thuộc của người dân xã Mường Tè trong thời gian qua.
Vượt qua những khó khăn, thử thách của một xã thuộc huyện biên giới, đồng chí đã mang đến một “luồng gió mới” trong công tác đảm bảo An ninh trật tự ở cơ sở, góp phần xây dựng một hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ, tất cả vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân./.

 

Tác giả: Công an huyện Mường Tè

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 09/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.1%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 200
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 248
Đã giải quyết: 222
Quá hạn: 2 - 0.9%
Trước & đúng hạn: 220 - 99.1%
(tự động cập nhật vào lúc
08:43:03, 19/09/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập66
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm65
  • Hôm nay9,242
  • Tháng hiện tại232,339
  • Tổng lượt truy cập10,916,216
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down