Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Hội nông dân xã Mường Tè giúp hội viên nâng cao thu nhập

Thứ hai - 09/09/2024 04:08 42 0
Trong những năm gần đây, xã Mường Tè đã có những bước chuyển biến tích cực trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp - nông thôn. Nhiều mô hình kinh tế đã được Hội Nông dân xã Mường Tè chuyển giao và nhân rộng giúp nhiều hộ hội viên thoát khỏi cảnh nghèo, vươn lên làm giàu, nâng cao thu nhập cho gia đình.
Hội nông dân xã Mường Tè giúp hội viên nâng cao thu nhập

Hội Nông dân xã Mường Tè hiện có 922 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi hội bản. Thực hiện đẩy mạnh phong trào phát triển kinh tế, giúp hội viên nông dân thoát nghèo, làm giàu, Hội đã xác định việc chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật là điều hết sức quan trọng. Hội chủ động phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong huyện tổ chức các lớp tập huấn, hội nghị đầu bờ, dạy nghề ngắn hạn, thường xuyên tổ chức những chuyến tham quan các mô hình kinh tế ở nhiều nơi cho hội viên nông dân học tập. Cùng với đó hội còn thường xuyên phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện đứng ra tín chấp cho hơn 130 hộ hội viên của 3 tổ vay vốn với hơn 10 tỉ đồng. Qua kiểm tra các hộ vay vốn đều sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích và có hiệu quả. Bà Lò Thị Kẻo – bản Nậm Củm – xã Mường Tè cho biết:  Được sự quan tâm của hội nông dân các cấp, hàng năm gia đình tôi chăn nuôi khoảng 20 con bò sinh sản trừ chi phí thu về khoảng 80 – 90 triệu đồng. Ngoài chăn nuôi bò gia đình tôi còn chăn nuôi thêm lợn, gà vịt để tăng thêm thu nhập, hiện nay kinh tế gia đình từng bước phát triển… Hội Nông dân xã còn vận động hội viên tăng gia chăn nuôi kết hợp thâm canh tăng vụ, nâng cao thu nhập. Đến nay, tổng đàn gia súc, gia cầm toàn xã hơn 3.500 con, gia cầm hơn 26.000 con. Từ phong trào này, số hộ hội viên nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp ngày càng tăng lên. Nhiều hội viên có mức thu nhập từ 70 - 150 triệu đồng/hộ/năm xuất hiện ở tất cả các loại hình sản xuất, chăn nuôi gia súc, gia cầm, sản xuất kinh doanh dịch vụ. Ông Lù Văn Khại - Chủ tịch Hội nông dân xã Mường Tè cho biết thêm: Trong thời gian tới, Hội Nông dân xã Mường Tè sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nghị quyết của tổ chức hội, nhất là phong trào giúp hội viên phát triển kinh tế, đẩy mạnh vận động hội viên vay vốn ngân hàng chinh sách xã hội đầu tư vào các mô hình sản xuất, chăn nuôi để phát triển kinh tế. Phối hợp với các tổ chức hội tổ chức các lớp tập huấn KHKT cho hội viên.

ảnh nd xã mt

Hội viên Nông dân xã Mường Tè đẩy mạnh phát triển chăn nuôi gia súc

Với những cố gắng đó, trong những năm tới đây, tin chắc rằng đời sống của nhiều hội viên nông dân xã Mường Tè ngày càng ổn định, chất lượng cuộc sống của người dân được nâng cao một bước. Qua đó phát huy tốt vai trò xung kích của Hội trên mặt trận phát triển kinh tế./.

Tác giả: Vi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 09/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.09%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 200
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 247
Đã giải quyết: 219
Quá hạn: 2 - 0.91%
Trước & đúng hạn: 217 - 99.09%
(tự động cập nhật vào lúc
09:24:28, 18/09/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập78
  • Hôm nay9,042
  • Tháng hiện tại221,336
  • Tổng lượt truy cập10,905,213
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down