Trong những năm qua, dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo UBND huyện, sự đồng lòng quyết tâm của các cấp, các ngành và đặc biệt là nỗ lực của Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn huyện, huyện Mường Tè đã từng bước nâng cao chất lượng phục vụ, hướng dẫn, hỗ trợ người dân thực hiện tốt các tiêu chí theo Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử (Bản đồ 766) như: Công khai minh bạch, Số hóa hồ sơ, Mức độ hài lòng, Dịch vụ trực tuyến, Tiến độ giải quyết. Để đạt được vị trí số 1 trên Bản đồ 766 như thời điểm hiện tại, các đồng chí cán bộ, công chức được phân công tại Bộ phận Một cửa các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực hướng dẫn, hỗ trợ người dân trong việc nộp hồ sơ trực tuyến, thanh toán trực tuyến, số hóa hồ sơ và đặc biệt là số hóa kết quả giải quyết để có thể tái sử dụng nhiều lần.
Bảng xếp hạng trên Bản đồ 766 trên địa bàn tỉnh Lai Châu
Với xu thế phát triển công nghệ của thế giới, của đất nước thì huyện Mường Tè cũng đang từng bước triển khai, xây dựng để hoàn thiện cơ chế chính sách, hỗ trợ, phục vụ tốt nhất cho người dân trong việc cung cấp và thực hiện các thủ tục hành chính đảm bảo tiện lợi nhất cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp.
Tác giả: Tống Nức