Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai – mệnh lệnh từ trái tim mỗi CBCS

Thứ năm - 29/02/2024 21:58 247 0
Mỗi khi thiên tai và mưa lũ đi qua, nhiều ngôi nhà, nhiều công trình dân sinh trên địa bàn huyện lại hư hoảng, thiệt hại nghiêm trọng. Mỗi CBCS Công an huyện Mường Tè luôn coi “đồng bào các dân tộc là anh em ruột thịt”. Lực lượng Công an luôn sát cánh cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương xây dựng lại nhà cửa, khắc phục hậu quả thiên tai để giúp người dân nhanh chóng ổn định lại cuộc sống. Với họ, đó không chỉ đơn thuần là trách nhiệm, mà còn là mệnh lệnh từ trái tim.
Vào 02 giờ 30 phút rạng sáng ngày 29/02/2024, trên địa bàn xã Tà Tổng xảy ra mưa đá và gió mạnh bất thường khiến nhà của nhiều hộ dân và một số cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn bị tốc mái, hư hỏng nghiêm trọng.
Phát huy tinh thần “Lúc dân cần, lúc dân khó có công an”, ngay sau khi xảy ra mưa đá, lực lượng Công an xã Tà Tổng đã huy động toàn bộ lực lượng phối hợp với cấp ủy chính quyền xã và nhân dân trên địa bàn nhanh chóng triển khai công tác hỗ trợ, giúp đỡ người dân di dời, vận chuyển đồ đạc, sửa chữa, tu sửa lại nhà đồng thời tuyên truyền bà con các cách thức, biện pháp phòng chống thiên tai trong thời gian tới. Bên cạnh đó, lực lượng Công an xã cũng đã phối hợp cùng UBND xã và các ban, ngành, đoàn thể thống kê thiệt hại, tổ chức thăm hỏi, động viên các gia đình.
e0526a37f9a354fd0db2
Đại diện CAX Tà Tổng thăm hỏi, tặng quà cho người dân

Là gia đình trực tiếp chịu thiệt hại do mưa đá, ông Giàng Chà Tống không khỏi bàng hoàng khi căn nhà mà cả gia đình tích góp, dành dụm để xây dựng bị tốc hoàn toàn mái và hư hỏng, thiệt hại nghiêm trọng. Nhưng khi được Công an xã và các lực lượng tình nguyện có mặt, cùng gia đình sửa chữa, gia cố lại nhà, ông Tống hết sức xúc động cảm ơn các cán bộ, chiến sỹ đã đến giúp đỡ bà con lúc khó khăn.  
Với tinh thần “Phía trước là nhân dân”, “Cứu dân là mệnh lệnh trái tim”, thời gian vừa qua, hàng chục lượt cán bộ, chiến sĩ Công an huyện Mường Tè đã ngày đêm căng mình đối mặt với không ít hiểm nguy để bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân. Hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ tận tình di chuyển người, tài sản của nhân dân ra khỏi vùng sạt lở; trắng đêm dầm mình trong mưa để cứu tài sản của nhân dân, khắc phục hậu quả sạt lở đất, đá... đã lan tỏa sâu rộng hình ảnh người chiến sĩ CAND “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
 

Tác giả: Công an huyện Mường Tè

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 09/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.09%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 200
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 247
Đã giải quyết: 219
Quá hạn: 2 - 0.91%
Trước & đúng hạn: 217 - 99.09%
(tự động cập nhật vào lúc
09:34:28, 18/09/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập97
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm93
  • Hôm nay9,231
  • Tháng hiện tại221,525
  • Tổng lượt truy cập10,905,402
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down