Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Lễ ra mắt mô hình tái hòa nhập cộng đồng "Tham gia quản lý, giáo dục người có quá khứ lầm lỗi" trên địa bàn thị trấn

Thứ sáu - 11/10/2024 04:02 10 0
Sáng 11//10/2024, UBND thị trấn Mường Tè tổ Lễ ra mắt mô hình tái hòa nhập cộng đồng "Tham gia quản lý, giáo dục người có quá khứ lầm lỗi". Dự buổi lễ có đồng chí Thiếu tá Vũ Giang Nam - Phó trưởng công an huyện, Thường trực Đảng ủy, HĐND, lãnh đạo UBND thị trấn, trưởng các khu phố, tổ trưởng tổ bảo vệ an ninh các khu phố và các thành viên mô hình tái hòa nhập cộng đồng.
Quang cảnh buổi lễ ra mắt
Quang cảnh buổi lễ ra mắt

20241011 090643

Quang cảnh buổi lễ ra mắt

Theo kết quả rà soát người chấp hành xong án phạt tù tái hoà nhập cộng đồng tại thị trấn Mường Tè. Từ năm năm 2020 đến nay trên địa bàn có 41 đối tượng tù tha về địa phương trong đó: 25 người phạm tội về ma túy chiếm 60,9 % người phạm tội về hình sự chiếm 39,1%. Những người có một thời lầm lỗi vi phạm pháp luật, sau khi chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương đã được cấp uỷ, chính quyền và các ban ngành, đoàn thể quan tâm động viên, giúp đỡ họ góp phần ổn định tư tưởng, an tâm lao động sản xuất. Nhận thức của những người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng đã có chuyển biến rõ rệt, đã thấy được chính sách nhân đạo của Đảng, Nhà nước, sự quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, các đoàn thể địa phương, không mặc cảm, xa lánh.  
Tuy nhiên, công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ những người trong diện tái hòa nhập cộng đồng còn một số hạn chế, như: Việc hỗ trợ các nguồn vốn, tạo công ăn việc làm, đào tạo nghề còn hạn chế so với yêu cầu đặt ra; không ít người chấp hành xong án phạt tù, sau cai nghiện sau khi trở về địa phương không có việc làm ổn định, tiếp tục bị các đối tượng xấu lôi kéo, rủ rê nên tái phạm, tái nghiện, gây nên nhiều hệ lụy cho xã hội và cộng đồng.
Trước tình hình trên, Công an thị trấn Mường Tè đã tham mưu UBND thị trấn xây dựng mô hình tái hòa nhập cộng đồng "Tham gia quản lý, giáo dục người có quá khứ lầm lỗi" trên địa bàn thị trấn.
Tại buổi lễ đã thông qua kế hoạch xây dựng và triển khai mô hình tái hòa nhập cộng đồng; thông qua các quyết định thành lập mô hình, thành lập ban chỉ đạo xây dựng mô hình "Tham gia quản lý, giáo dục người có quá khứ lầm lỗi" trên địa bàn thị trấn Mường Tè. Trong đó, mô hình tái hòa nhập cộng đồng được thành lập gồm 10 thành viên là những người chấp hành xong án phạt tù, trở về địa phương gương mẫu trong chấp hành chủ trương của đảng, pháp luật nhà nước, nội quy, quy định của địa phương. Các thành viên tham gia mô hình có nhiệm vụ tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình không phạm tội và vi phạm pháp luật; tích cực tố giác tội phạm góp phần đảm bảo ANTT, hoàn thành thắng lợi phong trào toàn dân BVANTQ trên địa bàn thị trấn thời gian tới.
20241011 103951
     Thành viên mô hình tái hòa nhập cộng đồng ký cam kết với ban chỉ đạo xây dựng mô hình "Tham gia quản lý, giáo dục người có quá khứ lầm lỗi"
        Cũng tại buổi lễ, các thành viên mô hình tái hòa nhập cộng đồng đã ký cam kết với ban chỉ đạo xây dựng mô hình "Tham gia quản lý, giáo dục người có quá khứ lầm lỗi" trên địa bàn thị trấn Mường Tè.

Tác giả: Phương Hoán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 10/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.21%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 200
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 345
Đã giải quyết: 252
Quá hạn: 2 - 0.79%
Trước & đúng hạn: 250 - 99.21%
(tự động cập nhật vào lúc
18:17:48, 14/10/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay5,765
  • Tháng hiện tại87,912
  • Tổng lượt truy cập11,117,238
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down