Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân

Thứ ba - 01/09/2020 10:20 451 0

Cấp ủy, chính quyền xã Ka Lăng - huyện Mường tè thời gian qua luôn chủ động thực hiện nhiều giải pháp cải cách hành chính (CCHC) nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả giải quyết công việc của đội ngũ cán bộ, công chức xã tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (bộ phận "một cửa"). Với quyết tâm nâng cao chất lượng phục vụ và hướng tới sự hài lòng của các tổ chức cá nhân khi đến giao dịch tại xã.

 

 

 

CCHCKALANG
CCHCKALANG

Đ/c Khoàng Xì Chừ - Chủ tịch UBND xã Ka Lăng cho biết: Ka Lăng là xã vùng cao, biên giới của huyện Mường tè, xã có 8 bản, trên 430 hộ và 2.500 nhân khẩu. Với đặc thù về địa hình, giao thông, cuộc sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Cấp ủy, chính quyề xã Ka Lăng luôn xác định xây dựng bộ máy công quyền, tiến tới nền hành chính hiện đại, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả và đội ngũ cán bộ, công chức có phẩm chất, năng lực đáp ứng được yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương là một trong những nhiệm vụ được ưu tiên hàng đầu.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trên, công tác CCHC được xã đặc biệt quan tâm. Xã thành lập Ban Chỉ đạo CCHC do đồng chí Chủ tịch UBND xã làm trưởng ban và lựa chọn 5 cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn vềề các lĩnh vực: tư pháp - hộ tịch, địa chính, văn phòng, lao động thương binh - xã hội thực hiện công tác tiếp dân. Ban Chỉ đạo CCHC xây dựng kế hoạch CCHC, trong đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các đồng chí lãnh đạo và thành viên của bộ phận " một cửa". Bên cạnh đó, xây dựng, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, công chức rong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn phát huy tinh thần trách nhiệm và tâm huyết với công việc, sẵn sàng phục vụ Nhân dân mọi lúc, mọi nơi; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết công việc, từng bước nâng cao hiệu quả, chất lượng CCHC gắn với thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở... và thực hiện tốt công tác tiếp dân, giải quyết những vụ việc liên quan đến các thủ tục hành chính trên địa bàn xã.

Đến bộ phận "một cửa" xã Ka Lăng, hình ảnh đội ngũ cán bộ tận tình hướng dẫn người dân làm các thủ tục hành chính giúp chúng tôi cảm nhận được những nỗ lực vì sự hài lòng của Nhân dân. Trao đổi với chúng tôi, chị Lò Thị Hiền - cán bộ bộ phận "một cửa" xã chúng tôi được biết. bộ phận "một cửa" xã Ka Lăng đã triển khai hiệu quả cơ chế "một cửa", một cửa liên thông.

Cùng với đó, cán bộ, công chức chấp hành tốt các quy định về chuẩn mực đạo đức công vụ, gần gũi với Nhân dân, lịch sự trong giao tiếp; công tâm, khách quan, tận tình hướng dẫn Nhân dân thực hiện các quy trình, thủ tục hành chính theo quy định.. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin nhằm rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục hành chính. Năm 2018 và quý I/2019 đã có trên 1.500 hồ sơ được bộ phận "một cửa" tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng hạn, đúng quy định trong đó chủ yếu liên quan đến các lĩnh vực: chứng thực, hộ tịch, đăng ký kết hôn, thủ tục lao động thương binh và xã hội...

Những nỗ lực trong công tác CCHC của cấp ủy và chính quyền xã Ka Lăng đã tạo sự đồng thuận trong Nhân dân các dân tộc trong xã. Bà Lỵ Ma Giứ - bản Lá Ú Cò chia sẻ: "Hai con tôi chuẩn bị tổ chức đám cưới, tôi đưa các con đến bộ phận "một cửa" của UBND xã để làm thủ tục đăng ký kết hôn. Đến đây, các cháu được cán bộ hướng dẫn nhiệt tình. Các khoản phí, lệ phí được niêm yết công khai và thu lệ phí đúng quy định. Chỉ hơn 30 phút, các con tôi đã làm xong thủ tục kết hôn. Tôi cảm ơn các cán bộ nhiều lắm. Mong cán bộ xã sẽ tiếp tục phục vụ Nhân dân ngày một tốt hơn ...".

Quyết tâm hướng đến sự hài lòng của người dân, cấp ủy, chính quyền, tập thể cán bộ, công chức bộ phận "một cửa" xã Ka Lăng hướng tới xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hoạt động hiệu quả. Đây là điều kiện quan trọng góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, tạo nhiềm tin, sự hài lòng của Nhân dân trong xã với bộ máy chính quyền.

Tác giả: Kiến Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 10/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.17%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 200
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 293
Đã giải quyết: 241
Quá hạn: 2 - 0.83%
Trước & đúng hạn: 239 - 99.17%
(tự động cập nhật vào lúc
21:32:47, 06/10/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập30
  • Thành viên online1
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm26
  • Hôm nay7,424
  • Tháng hiện tại37,220
  • Tổng lượt truy cập11,066,546
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down