Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Vì sự hài lòng của người dân

Thứ ba - 01/09/2020 10:25 694 0

Triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả (Bộ phận “một cửa”) với mục tiêu vì sự hài lòng của Nhân dân. Thời gian qua, UBND xã Nậm Khao (huyện Mường Tè) đã thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) trong quá trình thực hiện các thủ tục pháp lý tại bộ phận một cửa, đem lại sự hài lòng cho các tổ chức, cá nhân khi đến giao dịch.

 

 

 

Công chức tại bộ phận một cửa xã Nậm Kao hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.
Công chức tại bộ phận một cửa xã Nậm Kao hướng dẫn người dân làm thủ tục hành chính.

Đồng chí Lý Văn Hiếu – Chủ tịch UBND xã Nậm Khao cho biết: Thực hiện chủ trương nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ, công chức xã theo các văn bản chỉ đạo của tỉnh và của huyện về CCHC. Trong những năm qua, UBND xã Nậm Khao đã thành lập bộ phận một cửa để tập tiếp nhận, tập trung giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân. Để bộ phận một của hoạt động hiệu quả, UBND xã đã lựa chọn 5 cán bộ, công chức có trình độ chuyên môn về các lĩnh vực như: Tư pháp – hộ tịch, địa chính, văn phòng, lao động thương binh – xã hội, giao nhiệm vụ, trách nhiệm cụ thể cho các cán bộ; yêu cầu cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa phải thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về đạo đức công vụ trong các hoạt động tiếp công dân, giải quyết những phần việc liên quan đến các thủ tục hành chính trên địa bàn xã.

Cùng với đó, UBND xã đã xây dựng kế hoạch CCHC và phân công đồng chí Chủ tịch UBND xã trực tiếp phụ trách những công việc liên quan đến bộ phận một cửa; tập trung CCHC theo hướng đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hiện nhằm nâng cao chất lượng tất cả các lĩnh vực quản lý Nhà nước, nhất là những thủ tục hành chính liên quan đến người dân phải nhanh gọn, hiệu quả. Đồng thời, yêu cầu mỗi cán bộ phải sử dụng hiệu quả phần mềm dịch vụ công trực tuyến trong xử lý giải quyết công việc và xây dựng kế hoạch làm việc phải tạo điều kiên thuận lợi nhất cho nhân dân. Hàng tháng, tổ chức họp, đánh giá hoạt động của cán bộ, công chức tại bộ phận một cửa, lấy kết quả đó là một trong những tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá, xếp loại cán bộ công chức cuối năm.

Đến bộ phận một cửa xã Nậm Khao vào những ngày đầu tháng 9, hình ảnh người dân vui vẻ ra về giúp chúng tôi hiểu được sự hài lòng của họ khi đến đây làm các thủ tục hành chính. Cầm trên tay tờ giấy khai sinh, anh Lò A Xá - bản Nậm Phìn vui vẻ chia sẻ: Nhà tôi cách trung tâm xã hơn 10km, sáng nay tôi đến bộ phận một cửa để làm thủ tục khai sinh cho con trai đầu lòng. Do ngày xưa không đi học nên tôi không biết chữ, rất may đến bộ phận một cửa, được các anh chị cán bộ xã hướng dẫn rất nhiệt tình, cẩn thận, các khoản phí được niêm yết và được cán bộ giải thích, hướng dẫn rất rõ ràng. Chỉ mất khoảng 30 phút mình đã làm xong giấy khai sinh cho con trai. Tôi rất hài lòng với cách làm việc của cán bộ xã tại bộ phận một cửa, rất tận tình, chu đáo.

Việc thực hiện các thủ tục hành chính thông thoáng, nhanh gọn đem lại sự hài lòng cho người dân là kết quả của một quá trình nỗ lực nâng cao chất lượng hoạt động, đẩy mạnh công tác CCHC của tập thể cán bộ, công chức bộ phận một cửa xã Nậm Khao. Trao đổi với chúng tôi, chị Lý Thị Tuyết – Cán bộ phụ trách bộ phận một cửa UBND xã Nậm Khao cho biết: CCHC theo cơ chế “Một cửa”, “Một cửa liên thông” đã được bộ phận một cửa của xã chủ động triển khai, thực hiện. Với 5 cán bộ chuyên môn, chúng tôi đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên trong tổ phù hợp những lĩnh vực công việc mình phụ trách; mỗi cán bộ, công chức làm việc tại bộ phận một cửa phải luôn chấp hành tốt đạo dức công vụ trong hoạt động tiếp công dân. Trong quá trình tiếp công dân chúng tôi luôn giữ thái độ hòa nhã, lịch sự, tôn trọng dân, kiên nhẫn giải thích, tư vấn những vấn đề người dân chưa hiểu, chưa nắm rõ…

Cùng với đó, để nâng cao năng lực của cán bộ thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận một cửa chúng tôi thường xuyên tham gia các lớp tập huấn về CCHC, cập nhật những phần mền ứng dụng mới do huyện và tỉnh tổ chức. Cùng với đó, chúng tôi đã áp dụng Công nghệ thông tin vào xử lý các đầu việc, hướng dẫn, giúp đỡ nhau sử dụng hiệu quả phần mềm dịch vụ công trực tuyến trong xử lý giải quyết công việc. Nhờ vậy, các việc liên quan đến thủ tục hành chính trên đều được tiếp nhận và giải quyết kịp thời, tạo được sự đồng thuận của người dân. Từ đầu năm đến nay đã có gần 500 đầu việc được bộ phận một cửa tiếp nhận và xử lý kịp thời, đúng quy định, không có hồ sơ chưa giải quyết. Các đầu việc thường liên quan đến các lĩnh vực như: địa chính, chứng thực, hộ tịch hộ khẩu…

Với mục tiêu hướng tới sự hài lòng của Nhân dân, UBND xã Nậm Khao đã thực hiện hiệu quả công tác CCHC trên địa bàn thông qua hoạt động của bộ phận một cửa. Tập thể cán bộ, công chức xã nỗ lực, học tập nâng cao trình độ xây dựng bộ máy công quyền, tiến tới xây dựng nền hành chính trong sạch, vững mạnh, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

 

Tác giả: Hà Dũng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 11/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.14%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 208
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 59
Đã tiếp nhận: 372
Đã giải quyết: 349
Quá hạn: 3 - 0.86%
Trước & đúng hạn: 347 - 99.14%
(tự động cập nhật vào lúc
07:02:31, 21/11/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập68
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm64
  • Hôm nay8,227
  • Tháng hiện tại128,240
  • Tổng lượt truy cập11,368,127
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down