1. Đối với việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ công trực tuyến
Danh mục dịch vụ công trực tuyến bao gồm 103 TTHC (không tính 12 TTHC thuộc lĩnh vực Chứng thực)/ 115 TTHC
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức và công dân thực hiện việc đăng ký tài khoản công dân điện tử một cách nhanh chóng, thuận lợi, đảm bảo đúng theo yêu cầu.
2. Đối với việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công
Năm 2021, UBND huyện triển khai thực hiện việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích nhằm mục đích cải thiện cách thức phục vụ dịch vụ hành chính công theo hướng tăng sự thuận tiện, tính thân thiện, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và chờ để nhận kết quả giải quyết của công dân, tổ chức; đặc biệt ở xa trụ sở cơ quan nhà nước. Kết quả có 21 hồ sơ được chuyển trả kết quả qua bưu điện.
Tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích là loại hình dịch vụ không bắt buộc, được cung ứng khi công dân, tổ chức có nhu cầu, trên nguyên tắc tự nguyện lựa chọn. Thay vì phải đến trực tiếp cơ quan giải quyết thủ tục hành chính, gởi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết, công dân, tổ chức có thể trả cước phí để lựa chọn một trong các hình thức sau đây khi thực hiện thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích:
- Gửi hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính;
- Nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính;
- Gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính.
Tác giả: Admin