Điện lực Mường Tè tiếp tục đẩy mạnh chuyển đổi số trong SXKD đem lại lợi ích cho cả khách hàng và ngành Điện

Thứ năm - 26/10/2023 22:17
Tăng cường ứng dụng chuyển đổi số vào phục vụ sản xuất kinh doanh (SXKD), những năm qua, Điện lực Mường Tè đã áp dụng công nghệ số vào việc đọc chỉ số tự động từ xa cho công tơ điện tử, thực hiện số hoá hợp đồng mua bán điện, thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt, chuẩn hoá thông tin khách hàng, chuẩn hoá cột, lộ đường dây, trạm biến áp trên chương trình và ngoài lưới điện... Việc số hóa mọi mặt hoạt động SXKD đã được khách hàng ghi nhận và đem lại tiện ích cho cả nhân viên ngành Điện và khách hàng sử dụng điện.
Điện lực thực hiện theo dõi và quản lý hệ thống đo đếm trên các phần mềm đo xa
Thực hiện kế hoạch, lộ trình chuyển đổi số của Tổng công ty Điện lực Miền Bắc - Tập đoàn Điện lực Việt Nam với mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, Điện lực Mường Tè xác định chuyển đổi số là không có điểm dừng, đồng thời tập trung tối đa nguồn nhân lực cho việc triển khai chuyển đổi số toàn diện tới mọi mặt trong hoạt động SXKD của đơn vị.
Bên cạnh đó Điện lực cũng tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến, các dịch vụ theo phương thức điện tử, nâng cao tỷ lệ thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt trên các ứng dụng số, tính đến thời điểm hiện tại Điện lực đạt trên 67% tổng số khách hàng thanh toán không dùng tiền mặt qua ngân hàng và các tổ chức trung gian, 100% công tơ điện tử có chức năng đo xa được đưa vào vận hành và khai thác…
Điện lực hướng dẫn khách hàng sử dụng các tiện ích do ngành điện cung cấp qua phương thức điện tử.
Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, người dân có thể thực hiện đầy đủ các dịch vụ điện như xem chỉ số điện, thanh toán tiền điện, báo sự cố điện, ký hợp đồng cung ứng dịch vụ điện… mà không cần phải đến trực tiếp trụ sở điện lực. Các thông tin về ngành điện, lịch cắt điện... cũng được thông báo đến khách hàng qua các app chăm sóc khách hàng, Tổng đài 19006769, hệ thống website, qua tin nhắn zalo, facebook… Việc thực hiện các dịch vụ chăm sóc khách hàng trên không gian số là một trong những giải pháp quan trọng mà Điện lực Mường Tè triển khai, mang đến nhiều tiện ích cho cả khách hàng và doanh nghiệp.
Ông Phạm Chiến Thắng Giám đốc Điện lực Mường Tè cho biết: Điện lực xác định, để chuyển đổi số là giải pháp tiên quyết trước hết cần phải chuyển đổi về nhận thức của từng người lao động trong trong đơn vị. Từ đó, từng bước chuyển đổi tư duy, cách làm, đổi mới sáng tạo, tận dụng sức mạnh của công nghệ số để gia tăng hiệu quả hoạt động. Cùng với đó là sự nhạy bén, linh hoạt trong việc tận dụng những thời cơ thuận lợi để tập trung vào công tác đầu tư, cải tạo, nâng cấp quản lý, vận hành hệ thống điện thông minh.
Chuyển đổi số là một hành trình dài, bên cạnh những thuận lợi cũng sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thách thức. Để đạt được mục tiêu trở thành doanh nghiệp số vào năm 2025, từ việc thích ứng linh hoạt, an toàn và hiệu quả đã thực hiện trong năm 2022, cùng với đầu tư, cải tạo về cơ sở vật chất, kỹ thuật, Điện lực Mường Tè cũng đang tập trung vào công tác đào tạo, nâng cao nhận thức, kỹ năng về chuyển đổi số, phát triển doanh nghiệp số cho toàn thể người lao động để từng bước chuyển đổi tư duy, cách làm, tận dụng sức mạnh của công nghệ số, gia tăng hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, đáp ứng và nâng cao sự hài lòng cho khách hàng.

 

Tác giả: Lê Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

2374/UBND-VX

Phòng, chống bệnh Đậu mùa khỉ trong tình hình mới trên địa bàn huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 28/11/2023

lượt xem: 23 | lượt tải:12

2350/KH-UBND

Tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cán bộ làm công tác giảm nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023

Thời gian đăng: 26/11/2023

lượt xem: 17 | lượt tải:14

2325/UBND-TH

Nghiên cứu, áp dụng Hướng dẫn kỹ thuật về phân loại chất thải rắn sinh hoạt

Thời gian đăng: 21/11/2023

lượt xem: 45 | lượt tải:42

2329/UBND-VX

Đẩy mạnh triển khai thực hiện Chương trình "Đẩy mạnh phong trào học tập suốt đời trong gia đình, dòng họ, cộng đồng, đơn vị giai đoạn 2021-2030" và Chương trình "Xây dựng mô hình công dân học tập giai đoạn 2021-2030" trên địa bàn

Thời gian đăng: 22/11/2023

lượt xem: 17 | lượt tải:15

2315/TB-UBND

Công bố công khai Điều chỉnh về quy mô, địa điểm một số công trình, dự án trong quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 và cập nhật vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất năm 2023 của huyện Mường Tè

Thời gian đăng: 20/11/2023

lượt xem: 26 | lượt tải:38

52/GM-VP

Mời dự tập huấn dịch vụ chứng thực bản sao điện tử từ bản chính trên Hệ thống Thông tin giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Lai Châu

Thời gian đăng: 15/11/2023

lượt xem: 133 | lượt tải:23

tlhn14.11

Tài liệu hội nghị CCHC chiều 14/11/2023

Thời gian đăng: 13/11/2023

lượt xem: 34 | lượt tải:0

2259/GM-UBND

Dự phiên họp thường kỳ lần thứ 28 - UBND huyện, khoá XXI

Thời gian đăng: 13/11/2023

lượt xem: 86 | lượt tải:37

tlph28

Tài liệu Phiên họp thứ 28 UBND huyện (Đang cập nhật)

Thời gian đăng: 14/11/2023

lượt xem: 139 | lượt tải:57

2245/GM-UBND

Dự phiên họp thứ sáu của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ

Thời gian đăng: 13/11/2023

lượt xem: 174 | lượt tải:32
Truyền thanh
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay0
  • Tháng hiện tại87,364
  • Tổng lượt truy cập9,315,744
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down
Gửi phản hồi