Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Điện lực Mường Tè thực hiện ký biên bản thỏa thuận thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ về cuối tháng đảm bảo lợi ích hài hòa cho cả bên Bán điện và bên Mua điện

Thứ ba - 17/10/2023 22:56 221 0
Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, hiệu quả, minh bạch, dễ giám sát trong công tác quản lý hoạt động đo đếm điện năng, ghi chỉ số, lập hoá đơn tiền điện cho cả bên Bán điện và bên Mua điện, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) thực hiện lộ trình thay đổi lịch ghi chỉ số (GCS) công tơ, tiến tới sẽ thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ về một ngày cuối tháng”.
          Từ tháng 10 năm 2023, việc thay đổi lịch GCS về các ngày cuối tháng sẽ bắt đầu được thực hiện. Công việc này sẽ được triển khai tại tất cả các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Lai Châu.
          Trước đó, để lãnh đạo và nhân dân trên địa bàn hiểu và nắm rõ lợi ích của việc thay đổi lịch ghi chỉ số về ngày cuối tháng, Điện lực Mường Tè đã gửi văn bản đến các cơ quan, phòng, ban trên địa bàn huyện và tuyên tuyền sâu rộng trên các cổng thông tin đại chúng, gặp gỡ trực tiếp tuyên tuyền đến người dân thông qua lãnh đạo các xã, trưởng bản, trưởng đạo.
Ông Trần Kim Long - Bí thư Đảng Ủy, giám đốc công ty; Ông Nguyễn Hữu Hùng - Chủ tịch công đoàn đến thăm và động viên tổ công tác ký thỏa thuận tại các điểm bản
          Điện lực Mường Tè chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể để từng bước triển khai thực hiện, có lộ trình với từng nhóm khách hàng, từng khu vực và hạ tầng kỹ thuật, cũng như phù hợp với thực tế lắp đặt công tơ điện tử có đo xa cho các khách hàng. Trước tiên cần phải tổ chức cung cấp thông tin để khách hàng sử dụng điện hiểu được mục đích, giải tỏa các băn khăn, vướng mắc và đồng ý ký kết thoả thuận để làm cơ sở tổ chức thực hiện thay đổi lịch GCS.
          Để đảm bảo tiến độ thực hiện ký kết thỏa thuận, CBCNV Điện lực Mường Tè sắp xếp, bố trí công việc hợp lý không kể ngày đêm đến từng điểm bản, từng hộ gia đình hướng dẫn tuyên truyền cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày ghi chỉ số; tổ chức ký biên bản thỏa thuận về kỳ ghi hóa đơn tiền điện trong hợp đồng mua bán điện của các KH.
          Sau khi đã ký kết được thỏa thuận, Điện lực Mường Tè sẽ gửi thông tin về việc thay đổi lịch GCS, cũng như hướng dẫn đến từng đối tượng khách hàng cách tính toán tiền điện trong tháng có thay đổi ngày GCS để khách hàng hiểu và cùng theo dõi giám sát thực hiện.
CBCNV Điện lực Mường Tè không kể ngày đêm đến từng hộ gia đình tuyên truyền và ký biên bản thỏa thuận thay đổi ngày ghi chỉ số
            Việc thay đổi ngày GCS công tơ điện về những ngày cuối tháng và số ngày dùng điện của khách hàng để tính hóa đơn trong tháng thực hiện thay đổi sẽ tăng từ 30 ngày như thông thường lên tối đa 40 ngày. Đồng thời, lượng điện năng ghi nhận để tính hóa đơn tiền điện trong tháng dịch chuyển sẽ nhiều hơn so với hóa đơn tiền điện của những tháng trước. Các tháng tiếp theo đó sẽ trở lại bình thường.
          Băn khoăn lớn nhất của khách hàng sử dụng điện sẽ là lượng điện tiêu thụ của khách hàng trong thời gian tăng thêm sẽ ảnh hưởng đến quyền lợi khách hàng khi tính giá điện sử dụng theo bậc thang. Tuy nhiên, với quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam thì khách hàng sử dụng điện hoàn toàn có thể an tâm, quyền lợi luôn được đảm bảo do lượng điện tiêu thụ của những ngày tăng thêm do thay đổi lịch GCS công tơ cũng vẫn được tính theo bậc thang tương ứng với số ngày tăng thêm và không ảnh hưởng đến quyền lợi của người sử dụng điện.
          Trong quá trình triển khai thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số công tơ, Điện lực Mường Tè tổ chức tiếp nhận mọi ý kiến của khách hàng qua số điện thoại tư vấn trực tiếp 02133881144, Tổng đài Trung tâm Chăm sóc khách hàng 19006769 với thời gian online 24/7 hoặc phản ánh qua Ứng dụng App Chăm sóc khách hàng, fanpage Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên facebook, Zalo của Điện lực Mường Tè để được tương tác trực tiếp và được giải thích chi tiết./.

Tác giả: Lê Thọ

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 09/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.09%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 200
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 247
Đã giải quyết: 219
Quá hạn: 2 - 0.91%
Trước & đúng hạn: 217 - 99.09%
(tự động cập nhật vào lúc
21:02:35, 18/09/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay10,803
  • Tháng hiện tại226,648
  • Tổng lượt truy cập10,910,525
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down