Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Thu Lũm chú trọng nâng cao thu nhập cho người dân

Thứ sáu - 04/10/2024 03:10 288 0
Xác định nâng cao thu nhập là mục tiêu quan trọng, góp phần cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân, xã Thu Lũm đã thực hiện nhiều giải pháp phát triển sản xuất, tạo việc làm cho người lao động. Qua đó đưa kinh tế - xã hội của địa phương ngày càng phát triển.
Diện mạo mới xã Thu Lũm
Diện mạo mới xã Thu Lũm

anh toan canh thu lum

Diện mạo mới xã Thu Lũm

Phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Do vậy, Đảng bộ xã Thu Lũm đã kêu gọi, ưu tiên mọi nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội, trong đó đặc biệt quan tâm đến nông nghiệp, nông dân và nông thôn, ưu tiên cho vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, đẩy mạnh công cuộc xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống cho nhân dân. Xác định, đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp, từng bước đảm bảo an ninh lương thực tại chỗ là một trong những giải pháp trọng tâm, cơ bản. Chính vì vậy, những năm qua, Đảng bộ xã đã tập trung lãnh, chỉ đạo chuyển dịch cơ cấu cây trồng theo hướng thâm canh tăng vụ, áp dụng KHKT vào sản xuất, nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Vì vậy, diện tích gieo trồng, năng suất, sản lượng được tăng dần qua các năm; góp phần nâng cao đời sống, vật chất tinh thần cho nhân dân. 
Ông Sừng Ló To - bản Gò Khà - xã Thu Lũm chia sẻ: "Nhờ sự tuyên truyền của cấp ủy, chính quyền và đoàn thể xã, bản về phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo gia đình tôi đã vay vốn để mua trâu sinh sản, hiện nay gia đình có 17 con trâu và trồng các loại cây có giá trị kinh tế như thảo quả, sa nhân… Nhờ đó có thu nhập ổn định, nuôi các con ăn học".
screenshot 1728025349

Người dân chăm sóc cây Thảo quả

Khi bà con đã “ấm cái bụng”, cấp ủy, chính quyền xã phối hợp với các ngành chức năng hướng dẫn bà con cách làm giàu từ chuyển dịch cơ cấu giống cây trồng, vật nuôi và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến nay toàn xã có tổng số đàn gia súc 1.161 con, trong đó đàn trâu 437 con, đạt; bò 74 con; lợn 650 con, tổng đàn gia cầm 10.050 con. Ngoài phát triển chăn nuôi xã cũng tập trung tuyên truyền vận động nhân dân phát triển cây dược liệu có giá trị kinh tế cao, hiện toàn xã có khoảng 500ha cây thảo quả, 186 ha cây sa nhân tím, 0,223 ha tam thất, 0,052 ha Thất diệp nhất chi hoa. Cùng với đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp, xã chú trọng bảo vệ, phòng cháy chữa cháy, khoanh nuôi bảo vệ rừng; độ che phủ rừng trên địa bàn xã hiện nay đạt trên 82,01%. 
Ông Phùng Lòng Cà - Chủ tịch UBND xã Thu Lũm cho biết: "Để giúp nhân dân phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập xã đã tập trung nghiên cứu quy hoạch vùng sản xuất, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân đặc biệt là vấn đề chuyển biến nhận thức của người dân trong lĩnh vực sản xuất chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, áp dụng KHKT vào sản xuất. Từ đó thu nhập bình quân của xã hiện nay đạt 33,5 triệu đồng".
Nhờ thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển sản xuất, tạo việc làm cho người lao động, đến nay, thu nhập bình quân ở xã Thu Lũm đạt 33,5 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 32,89%.

Tác giả: Phương Hoán

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 10/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.23%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 200
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 351
Đã giải quyết: 261
Quá hạn: 2 - 0.77%
Trước & đúng hạn: 259 - 99.23%
(tự động cập nhật vào lúc
08:28:56, 18/10/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập20
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm14
  • Hôm nay4,193
  • Tháng hiện tại112,528
  • Tổng lượt truy cập11,141,854
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down