Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện có buổi làm việc với Chủ tịch UBND, Công chức Tài chính - Kế toán các xã, thị trấn.

Thứ năm - 11/04/2024 23:00 296 0
Nhằm đánh giá tình hình giao kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán NSNN năm 2024, tình hình triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn các xã, thị trấn và kết quả triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý I năm 2024. Sáng ngày 11/4, Đồng chí Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện đã có buổi làm việc với Các đồng chí là thành viên Đoàn kiểm tra theo Kế hoạch số 398/KHUBND ngày 29/02/2024 của UBND huyện Mường Tè; Chủ tịch UBND, Công chức Tài chính - Kế toán các xã, thị trấn.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc
Tại buổi làm việc đã thông qua báo cáo Kết quả kiểm tra rà soát tình hình giao kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán NSNN năm 2024; tình hình triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn các xã, thị trấn. Báo cáo nêu rõ: Trong những tháng đầu năm 2024, các xã, thị trấn đã tập trung quyết tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn; gắn phát triển kinh tế với bảo tồn, giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc. Đời sống của người dân từng bước được nâng lên, thể hiện sự tập trung quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp uỷ, chính quyền các cấp; Tình hình giao chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2024: Trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch của huyện giao và Nghị quyết của HĐND các xã, thị trấn. UBND các xã, thị trấn đã cơ bản giao bám sát và đồng nhất với các chỉ tiêu giao của huyện và Nghị quyết của HĐND các xã, thị trấn; Tình hình triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021-2024 cơ bản đảm bảo kế hoạch, tiến độ thực hiện và giải ngân vốn theo quy định; thực hiện việc huy động nguồn vốn đối ứng, xã hội hóa tham gia thực hiện các dự án, tiểu dự án thuộc các Chương trình MTQG, đảm bảo đúng mục tiêu, nội dung hỗ trợ, đối tượng thụ hưởng,...
Bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn còn một số chỉ tiêu, nhiệm vụ đạt thấp đã được đoàn kiểm tra chỉ ra tại các xã, thị trấn. Tại buổi làm việc các đại biểu đã tập trung thảo luận bàn các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới.
Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Nguyễn Trường Giang - Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Căn cứ các ý kiến góp ý của các thành viên Đoàn kiểm tra, yêu cầu các xã, thị trấn tiếp thu, chỉnh sửa hoàn thiện báo cáo và các chỉ tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Về thực hiện 03 Chương trình mục tiêu quốc gia: Yêu cầu UBND các xã, thị trấn nghiêm túc tiếp thu, khắc phục, hoàn thiện, bổ sung các hồ sơ, hệ thống văn bản theo ý kiến tham gia của các thành viên Đoàn kiểm tra. Trên cơ sở nguồn vốn đã được giao, hoàn thiện các thủ tục để thực hiện các nội dung các Chương trình MTQG đảm bảo thời gian, tiến độ.
 

Tác giả: Phương Hoán

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 09/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.09%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 200
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 247
Đã giải quyết: 219
Quá hạn: 2 - 0.91%
Trước & đúng hạn: 217 - 99.09%
(tự động cập nhật vào lúc
09:32:03, 18/09/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập109
  • Máy chủ tìm kiếm6
  • Khách viếng thăm103
  • Hôm nay9,193
  • Tháng hiện tại221,487
  • Tổng lượt truy cập10,905,364
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down