Trang thông tin điện tử
Huyện Mường Tè

Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên tỉnh Lai Châu

Thứ hai - 25/03/2024 10:54 148 0
Sáng 25/3, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên tỉnh Lai Châu với chủ đề “Thanh niên tỉnh Lai Châu - Khát vọng phát triển” theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến tới 7 điểm cầu các huyện. Dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh. Tại điểm cầu huyện Mường Tè dự hội nghị có đồng chí Đao Văn Khánh – Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Vàng Văn Thắng – Chủ tịch HĐND huyện, lãnh đạo các cơ quan, ban nghành, đoàn thể huyện, lãnh đạo Huyện đoàn, đoàn thanh niên các xã, thị trấn, các thanh niên tiêu biểu trên địa bàn huyện.
Đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với thanh niên tỉnh Lai Châu
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu huyện Mường Tè
Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Hội nghị hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng để UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe những ý kiến, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của thanh niên trên con đường lập thân, lập nghiệp và khát vọng vươn lên làm giàu chính đáng. Đồng thời, thể hiện tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm sâu sắc của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và của Chủ tịch UBND tỉnh với thế hệ trẻ, vì sự phát triển của thanh niên, nhằm phát huy tinh thần cống hiến, xung kích, tình nguyện của thanh niên tỉnh Lai Châu trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ quê hương.
Hội nghị đối thoại cung cấp những thông tin cần thiết, chia sẻ cho thanh niên về các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước; các chương trình, mục tiêu phát triển thanh niên giai đoạn 2022-2030; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng; giải đáp thắc mắc; tiếp thu những đề xuất, kiến nghị, hiến kế của thanh niên để kịp thời định hướng tư tưởng, tạo điều kiện để thực thi chính sách chăm lo và phát triển thanh niên được toàn diện, hiệu quả hơn trong giai đoạn tới.

Tại hội nghị, lãnh đạo các sở, ban, ngành đã trả lời các câu hỏi của các đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh, trong đó tập trung vào một số nội dung: giải pháp góp phần để quản lý, ngăn chặn các bài viết xấu, thông tin sai trái, không đúng sự thật gây hoang mang, bức xúc trong dư luận xã hội và đoàn viên, thanh niên trên mạng xã hội; hoàn thành các mục tiêu trong chương trình chuyển đổi số của tỉnh; ngăn chặn tình trạng tội phạm ma tuý; định hướng nghề nghiệp cho học sinh THPT; đơn giản hóa các thủ tục liên quan đến quy trình đăng ký tem truy xuất nguồn gốc xuất xứ và đăng ký sản phẩm OCOP trong thanh niên…Qua đó, kịp thời trao đổi giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến chính sách phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Đồng thời phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên và các giải pháp nhằm phát huy vai trò của thanh niên đóng góp xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh./.
 

Tác giả: Thành Vi, Vi Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

TÌNH HÌNH GIẢI QUYẾT HỒ SƠ
Đến tháng 09/2024
UBND huyện Mường Tè đã giải quyết
99.1%
hồ sơ đúng hạn.
Mức độ 2: 200
Mức độ 3: 25
Mức độ 4: 62
Đã tiếp nhận: 248
Đã giải quyết: 222
Quá hạn: 2 - 0.9%
Trước & đúng hạn: 220 - 99.1%
(tự động cập nhật vào lúc
21:26:39, 19/09/2024)
Thống kê truy cập
  • Đang truy cập81
  • Máy chủ tìm kiếm4
  • Khách viếng thăm77
  • Hôm nay11,296
  • Tháng hiện tại239,017
  • Tổng lượt truy cập10,922,894
Bản đồ hành chính
Bản đồ hành chính
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
top
down