Với phương châm “Thích ứng an toàn, linh hoạt và hiệu quả” để phù hợp với tình hình mới, góp phần đưa việc sử dụng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội thành thói quen của người dân, trong thời gia qua Điện lực Mường Tè - Công ty Điện lực Lai Châu đã tổ chức thoả thuận hợp tác triển khai nhiều kênh thanh toán không dùng tiền mặt với các đối tác ngân hàng, đối tác trung gian trên địa bàn huyện Mường Tè.
Điện lực Mường Tè phối hợp cùng các ngân hàng triển khai mở, đăng ký trích nợ tự động tiền điện qua tài khoản trên địa bàn Thị trấn Mường Tè và xã Kan Hồ.
Nhằm đa dạng hóa các hình thức thanh toán nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng, trong thời gian qua Điện lực Mường Tè đã triển khai hợp tác thanh toán điện tử với các đối tác thanh toán trung gian, ưu tiên thanh toán tiền điện qua các kênh ngân hàng như: Vietinbank, Agribank, LienViet Postbank… và các tổ chức trung gian: Viettel, Payoo,Vnpay, VNPTPay, Momo, Vimo, VNpost, ZaloPay…
Tiếp tục đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, Sáng ngày 09/5/2024 Điện lực Mường Tè phối hợp với Ngân hàng CSXH, ngân hàng Agribank huyện Mường Tè thực hiện việc hướng dẫn hộ nghèo, hộ chính sách xã hội và khách hàng mở, đăng ký trích nợ tự động tiền điện qua tài khoản trên địa bàn Thị trấn Mường Tè và xã Kan Hồ. Chương trình đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp chính quyền địa phương và nhân dân trên địa bàn Thị trấn và xã Kan Hồ.
Trực tiếp tư vấn, hướng dẫn bà con nhân nhân sử dụng các app thanh toán tiền điện trên thiết bị di động.
Để đưa hình thức thanh toán này vào thực tiễn, ngoài việc phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương, công tác tuyên truyền, vận động người dân, trực tiếp là các khách hàng sử dụng điện tham gia thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đã được Điện lực Mường Tè chú trọng quan tâm chỉ đạo thực hiện với nhiều giải pháp đồng bộ, thiết thực.
Thời gian tới, Điện lực Mường Tè tiếp tục triển khai đồng bộ các giải pháp để thúc đẩy hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt; tăng cường tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các doanh nghiệp, người dân sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt; phối hợp với các đơn vị liên quan để giải đáp thắc mắc, xử lý khiếu nại cho khách hàng khi có yêu cầu, đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của khách hàng, vì một EVN - Thắp sáng niềm tin.